Bạn có thật sự biết về nguyên lý truyền nhiệt và những lý do khiến “NHÀ BẠN QUÁ NÓNG!” Hãy cùng Cát Tường tìm hiểu nguyên nhân và tìm giải pháp tối ưu mang đến cho gia đình bạn không gian sống mát mẻ, trong lành và lý tưởng.

Untitled-2

1. Kiến thức tổng quan về nguyên lý truyền nhiệt:

Có 3 cách truyền nhiệt: Dẫn nhiệt, đối lưubức xạ nhiệt. Trong đó bức xạ nhiệt là hình thức truyền nhiệt chủ yếu. Cả dẫn nhiệt và đối lưu đòi hỏi môi trường để truyển nhiệt. Nếu có một sự khác biệt nhiệt độ giữa hai môi trường, nhiệt năng sẽ truyền từ nơi có nhiệt độ cao hơn đến nơi có nhiệt độ thấp hơn.

*

DẪN NHIỆT là việc truyền năng lượng nhiệt giữa các phân tử lân cận trong một chất, do một chênh lệch nhiệt độ.

ĐỐI LƯU là hiện tượng năng lượng nhiệt dịch chuyển từ những nơi nóng đến những nơi lạnh bởi dòng đối lưu.

Ví dụ 1 : Nước đang đun trong ấm

Ví dụ 2: Đối lưu trong khí quyển. Bề mặt địa cầu được sưởi ấm bởi ánh nắng mặt trời, các tầng không khí ấm di chuyển lên cao, không khí mát sẽ hạ xuống tạo thành dòng đối lưu.

BỨC XẠ là một hiện tượng của sóng điện từ phát ra từ một nguồn nhiệt. Quá trình bức xạ không cần môi trường vật chất trung gian.

Ví dụ 1: Nhiệt phát ra từ dây tóc của bóng đèn.

Ví dụ 2: Nguồn nhiệt từ mặt trời làm Trái Đất nóng lên

2. Tại sao phải cách nhiệt khi xây nhà?

  • Buổi trưa nắng nóng, nhiệt độ trong nhà bạn là bao nhiêu?

Khi dự báo thời tiết hôm nay là 38-39 độ C, đó là dự báo nhiệt độ trong bóng râm. Vào buổi trưa, các tia bức xạ nhiệt của mặt trời làm cho mái tôn nóng lên đến 55-60 độ C, mái ngói nóng lên 42-48 độ C và tường nóng lên 42-45 độ C . Toàn bộ nhiệt lượng đó tỏa xuống nhà bạn và bị các bức tường và đồ đạc trong nhà giữ lại đến chiều tối, làm cho nhà bạn bị hầm nóng và oi bức.

  • Bạn nghĩ trời nóng đã có quạt máy?

Thực ra, quạt máy chỉ đẩy không khí nóng xung quanh bạn đi và đưa vào một luồng không khí nóng khác nên bạn không cảm thấy mát hơn. Vấn đề là “phải làm sao để không khí hầm nóng, oi bức đó không vào nhà bạn?”

  • Bạn nghĩ, có máy điều hòa lo gì trời nóng?

Bạn có biết, máy điều hòa tiêu tốn 40-60% tổng điện năng sử dụng trong gia đình? Khi trời nóng, máy điều hòa tiêu tốn gấp đôi điện năng để đạt đến nhiệt độ bạn mong muốn. Bạn phải chi trả khoản chi phí này mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Trong khi thế giới đang chung tay xây dựng “HÀNH TINH XANH” thì bạn đang làm điều ngược lại?

=> Đã có giải pháp. Cách nhiệt Cát Tường dùng cho mái tôn, mái ngói, mái bê tông, tường gạch và sàn ngăn không cho hơi nóng vào nhà bạn, tạo nên môi trường sống thoáng mát trong lành.

  • Với chi phí rất thấp (khoảng 0,5% tổng chi phí xây nhà) và chỉ bỏ ra một lần, cách nhiệt Cát Tường sẽ giúp bạn giảm chi tiêu trong gia đình, đồng thời mang đến một không gian sống trong lành và thoáng mát.
  • Bạn có nghĩ mỏng vậy sao cách nhiệt được?

Rất đơn giản, lớp màng nhôm bên  ngoài tấm cách nhiệt Cát Tường như một tấm gương. Các tia bức xạ nhiệt mặt trời “chứa sức nóng” chiếu vào “tấm gương” này sẽ bị phản xạ ngược lại, không cho các “tia nóng” đó tỏa xuống nhà bạn, nhất là tia UV gây hại đến sức khỏe những người thân yêu trong gia đình bạn. Theo kết quả thử nghiêm TUV SUD (tại Singapore), cách nhiệt Cát Tường ngăn chặn 95-97% nhiệt bức xạ mặt trời.

Ngoài ra, lớp nhựa túi khí có tác dụng ngăn quá trình dẫn nhiệt, ngăn sóng âm thanh, giảm tiếng ồn khi trời mưa. Trong khi các vật liệu cách nhiệt khác cách nhiệt dựa vào độ dày nên chỉ làm chậm quá trình truyền nhiệt, không thể ngăn bức xạ nhiệt như cách nhiệt Cát Tường.

=> Đó là lý do chúng tôi khuyên bạn hãy chống nóng ngay khi xây nhà. Nếu nhà bạn quá nóng mới cải tạo, chi phí sẽ tăng gấp đôi. Hãy suy nghĩ và lựa chọn một giải pháp thông minh cho ngôi nhà của bạn!

 

3. Giải pháp cách nhiệt Cát Tường

Sản phẩm cách nhiệt Cát Tường có khả năng giảm thiểu cả ba cách truyền nhiệt nói trên. Đầu tiên lớp màng nhôm có khả năng phản xạ đến trên 99% bức xạ nhiệt, các túi khí nhỏ giúp tạo nên các vách ngăn không cho không khí có không gian liên tục để tạo thành các dòng đối lưu. Ngoài ra lớp không khí chính là chất cách nhiệt tự nhiên với hệ số dẫn nhiệt 0.025 (W/mK). So sánh với một số vật liệu cách nhiệt phổ biến như bông thủy tinh, bông đá, tấm XPS hệ số dẫn nhiệt vào khoảng 0.03 – 0.07 (W/mK) thì không khí có hệ số dẫn nhiệt thấp hơn và là chất cách nhiệt tốt nhất.

 

*

A2

*

 

Với sự kết hợp cả ba tính năng trên cùng một sản phẩm giúp Sản phẩm cách nhiệt Cát Tường có khả năng cách nhiệt tốt, nhẹ, dễ thi công, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Nếu được lắp đặt đúng cách Sản phẩm cách nhiệt Cát Tường giúp giảm từ 12-25 độ C so với nhiệt độ mái vào những ngày nắng nóng.

*

Biểu đồ dưới đây biểu diễn hệ số dẫn nhiệt của không khí ẩm. Hệ số dẫn nhiệt của không khí không phụ thuộc quá nhiều vào độ ẩm cho đến tận 40 độ C. Trên 40 độ C độ ẩm tăng, hệ số dẫn nhiệt của không khí thực ra lại giảm. Vì vậy miễn là nước không ngưng tụ thành dạng lỏng, hơi nước trong không khí thực sự giúp cách nhiệt tốt hơn. Sản phẩm của Cát Tường không chứa những lỗ trống nhỏ li ti (như trong nhiều sản phẩm cách nhiệt khác) để làm nước ngưng tụ do đó chúng cách nhiệt hiệu quả trong mọi điều kiện độ ẩm khác nhau.

*

He so dan nhiet khong khi